Thấu hiểu

Thấu hiểu chính là nền tảng của Tình thương!

Thấu hiểu là khởi điểm quan trọng, từ việc thấu hiểu bản thân, người khác, cho đến hoàn cảnh.

Thấu hiểu sẽ xua tan mọi định kiến. Và không có định kiến, không có hành động sai lầm. Hà Huy Thanh không chỉ kêu gọi thương yêu, mà còn khuyên mọi người tự suy ngẫm để hiểu sâu về chính mình.

Tự nhìn vào bản thân không hề dễ dàng, bởi ít ai có đủ dũng cảm để đối diện với cả mặt sáng và tối trong tâm hồn, với những vết thương, theo S. Freud, những vết thương đó lại ảnh hưởng sâu sắc tới suy nghĩ và hành động.

Để hiểu người khác, trước hết phải hiểu rõ bản thân.

Hà Huy Thanh đã đề ra bốn tiêu chí quan trọng: Sức khỏe, Tình cảm, Trí tuệ, và Tâm linh. Mỗi người có thể tự đánh giá bản thân qua bốn tiêu chí này để hiểu rõ hơn về mình: Cơ thể đã khỏe mạnh? Tình cảm có bị che khuất bởi đau khổ và định kiến? Trí tuệ có hạn chế? Tâm linh có đang sợ hãi hay đang tin tưởng vào điều gì? Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng lớn tới động lực và hành động của mỗi người.

THẤU HIỂU

Nếu 4 yếu tố này phát triển hài hoà và cộng hưởng với nhau thì chính những điều đó đã là một nguồn năng lượng giúp chúng ta có sức mạnh để giải quyết vấn đề trong cuộc sống.

Mỗi khi chúng ta có khủng hoảng thì nguyên nhân đều từ 4 yếu tố này. Nếu bạn ý thức rõ về 4 yếu tố này tức là bạn đã biết mình đang ở đâu trong cuộc hành trình cuộc đời.

Chúng ta sẽ không làm được bất cứ điều gì nếu không vận dụng 4 yếu tố này, vận dụng càng hợp lý chúng ta có kết quả càng cao.

4 trụ cột của thấu hiểu bản thân

Càng đi sâu vào khám phá bản thân, bạn càng biết trân quý 4 yếu tố này và biết cách làm sao để cho chúng phát triển.

Mức độ phát triển 4 yếu tốnày quyết định vị trí của chúng ta trong mọi môi trường và hoàn cảnh. Sẽ là mất thăng bằng nếu bạn có một thân thể khỏe mạnh nhưng tình cảm bấp bênh hay trí tuệ không sáng suốt.

“Con người đi khắp nơi để kinh ngạc trước những ngọn núi cao ngất, trước những ngọn sóng
thần của biển cả, trước những dòng sông dài nhất, trước sự hùng vĩ của biển khơi, sự đẹp đẽ của những vì tinh tú mà bỏ qua chính mình không một chút băn khoăn”.
- Thánh Augustine -